YÊU THƯƠNG

Tháng 3 năm 2011, thảm họa động đất, sóng thần rồi sau đó là rò rỉ hạt nhân làm rung chuyển đất nước Nhật Bản.

Thảm họa này khiến hàng ngàn người ở 18 tỉnh của Nhật Bản bị ảnh hưởng trong đó có cư dân tại Onagawa, tỉnh Miyagi.

Vào năm 2011, Yasuo Takamatsu đang là một tài xế xe buýt tại Onagawa, vợ ông là nhân viên văn phòng.

Khi cơn sóng thần khổng lồ quét qua bờ biển Nhật Bản. Còi báo động vang lên. Tin tức phủ ngập các trang tin tức, nhà đài. Ông gắng sức liên lạc với vợ mình trong cơn tuyệt vọng.

Nửa tiếng sau cảnh báo thảm họa, ông nhận được tin nhắn từ vợ: “Anh ổn không? Em muốn về nhà”.

Tìm kiếm đống đổ nát sau cơn thảm họa, Yasuo biết rằng vợ ông đã không thể sống sót trước sức mạnh thiên nhiên.

Linh cảm vợ vẫn còn ở ngoài biển. Ông bắt đầu học lặn. Với hi vọng có thể thực hiện mong muốn cuối cùng của vợ, đưa bà về nhà.

Thật sự rất vất vả đối với một người đàn ông trung niên để học lặn. Nhưng ông đã làm được. Hàng tuần, ông lại ra biển, lặn xuống đáy, cố tìm kiếm thi thể của vợ.

Biển cả bao la, việc có thể tìm thấy thi thể vợ ông gần như vô vọng. Nhưng ông vẫn tiếp tục. Có thể với người đã chết, đó là chuyện vô nghĩa. Nhưng với những người còn sống, họ lao vào chuyện vô vọng đó với một niềm tin mong manh nhất rằng điều kỳ diệu có thể sẽ đến. Họ muốn làm việc đó, tìm kiếm sự thanh thản trong lòng. Để tâm nguyện, mong muốn của người đã khuất có thể được hoàn thành.

Chung sống với nhau hơn ba mươi năm. Miệt mài tìm kiếm vợ, cố gắng thực hiện mong muốn của bà suốt từ năm 2011 tới nay. Có lẽ tình yêu của ông Yasuo với vợ vô cùng lớn lao và mãnh liệt mới khiến ông làm vậy.

Người ta hay nói rằng, những thứ na ná tình yêu thì nhiều lắm mà tình yêu thì chỉ có một. Không phải thế, tình yêu cũng có nhiều biểu hiện trạng thái lắm.

Đó có thể là những bữa tối lãng mạn, những khoảnh khắc âu yếm ngọt ngào bên nhau. Đó cũng có thể là những lời thề non hẹn biển, đầu bạc răng long. Hoặc đó cũng có thể chỉ đơn giản, bình dị như cách ông Yasuo đang cố gắng làm với người vợ đã khuất.

Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại.76652046_2354485951326626_3695391287407542272_n

Leave a comment