Lỗi ở người nói hay ở người nghe thích suy diễn?

Chúng ta có lẽ đã quá quen với những câu khuyến cáo vô thưởng vô phạt như “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” hay “sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” trong quảng cáo. Tuy nhiên Honevia thì lại có cách sử dụng nó đầy thú vị.

Honevia là nước uống giã rượu giúp ngăn chặn cơn say. Vì vậy sản phẩm này có thể coi là giải pháp cho những người sử dụng rượu bia thường xuyên. Thành phần chủ yếu trong mỗi chai nước là dịch chiết từ quả Hovenia Dulcis mà từ lâu đời các nước Hàn, Trung, Nhật dùng để sắc uống giải độc gan, chống say. Do vậy khách hàng có thể sử dụng như một loại thực phẩm chức năng, cải thiện chức năng gan.

Với những lợi ích của mình, Honevia cung cấp một sự lựa chọn tốt cho khách hàng trong các buổi gặp mặt, giao lưu,… Tuy nhiên thú vị ở chỗ Honevia đã ra khuyến cáo với nội dung “Nước uống giải rượu không nhằm tăng tửu lượng, chỉ để bảo vệ mình khi quá chén”.

       hovenia

Không rõ vô tình hay cố ý, Hovenia đã chỉ cho người dùng thấy ngoài chức năng giải rượu thì loại thức uống này còn có thể giúp tăng tửu lượng. Vẽ đường cho hươu chạy hay cũng chỉ là một phát ngôn vô thưởng vô phạt? Rõ ràng mang đến một khuyến cáo nghe rất chân thành nhưng lại khiến cho người dùng có thể nghĩ theo hướng ngược lại. Lỗi ở người nói hay ở người nghe thích suy diễn?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s