“One piece” vs. “Many pieces”

Luffy muốn trở thành vua hải tặc
Zoro muốn trở thành đệ nhất kiếm sĩ
Usopp muốn đem những câu chuyện về hành trình của mình
kể cho cô gái ở quê nhà nghe
Nami muốn tự tay vẽ được bản đồ thế giới
Sanji muốn đến vùng Biển Xanh, nơi của các loài cá quý hiếm
Chopper muốn nâng cao y thuật của mình
Robin muốn tìm hiểu về “100 năm trống” của lịch sử
Franky muốn ngày càng nâng cấp con tàu Sunny của mình
Brook muốn tiếp tục hành trình còn dang dở của mình
Tất cả họ đều có mục tiêu riêng
Nhưng để đạt được mục tiêu đó
Thì họ phải giúp Luffy, thuyền trưởng của mình
chinh phục được kho báu One Piece
Và họ có những khả năng riêng
Họ ở trên một con thuyền
Sử dụng khả năng, sở trường của mình để chiến đấu
Cái mục tiêu riêng lẻ nằm trong mục tiêu lớn
Mục tiêu lớn thành thì đạt được mục tiêu nhỏ

Vậy mà dù ta đã làm việc với bao nhiêu cái nhóm
Mà có nhóm nào ra hồn
Tất cũng vì cái tôi lớn quá
Mà không hòa hợp cái “muốn” cá nhân với nhau
Nên đâm ra mục tiêu chung không đạt, mục tiêu nhỏ đi tong
Rồi lại đổ lỗi, rồi lại bỏ không
Thế là hỏng hết cái nhóm

Hổng lẽ cứ vậy mãi?
Biết bao giờ mới xong?

Nên khi nào làm việc nhóm
Thì phát huy khả năng của mỗi người
Rồi đặt cái mục tiêu chung rõ ràng
Ấy thế mà lại xong.

 

Leave a Reply

