Chữ “TIN”

Một gã bác sĩ tâm thần xuất sắc
Một người đàn ông tao nhã, lịch lãm, thông minh hơn người
Ấy vậy mà cuối cùng, người ta lại tá hỏa
Hannibal Lecter lại là kẻ ăn thịt người không chớp mắt, giết người không nương tay.
Hay có ai ngờ rằng con quỷ Hyde lại trốn dưới lớp vỏ của bác sĩ Jekyll
Một bác sĩ hiền từ, nhút nhát, tài giỏi
Và một kẻ nham hiểm, thô bỉ, vô liêm sỉ
Hai kẻ đó lại là cùng một người.

Hay chuyện như cơm bữa thế này
Hàng loạt các cửa hàng bán thực phẩm sạch
Nào là rau sạch, trái cây sạch, gì cũng sạch
Rồi được chứng nhận, bằng cấp treo đầy tường, dán đầy đường
Thêm cả các công ty UY TÍN môi giới việc làm
Chữ UY TÍN được hô to rõ ràng mỗi khi tìm được “khách hàng tiềm năng”
Bằng cấp đầy đủ, UY TÍN rõ ràng nên người ta tin
Rồi khi điều tra ra thì nào là thực phẩm bẩn trá hàng thực phẩm sạch
Các công ty môi giới lừa đảo lấy tiền người xin việc
Chuyện sau đó thì ai cũng rõ
Người tiêu dùng thì khóc ròng, kẻ xin việc thì thẫn thờ
Ai cũng than ôi hỡi trời khi lỡ đặt “lòng tin” nhầm chỗ
Mà họ rồi cũng sẽ đi lại đường mòn ngày xưa, “không rút kinh nghiệm”

Vậy nên các công ty lừa đảo, sản phẩm trá hình lại cứ đầy rẫy ngoài thị trường
Những con quỷ đội lốt người thì vẫn tồn tại mà không hề hấn gì
Bởi người ta có thể dễ dàng tin vào bề ngoài của Hannibal Lecter, bác sĩ Jekyll
Và người ta cũng tin vào giá trị của bằng cấp, giấy chứng nhận

Mà theo Dave Trott,
Muốn tiếp cận được khách hàng thì phải đánh vào thứ mà họ tin.
Vậy đó chẳng phải là chiêu trò quảng cáo hay sao?

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s