Thảm họa Marketing: Không thể thở tại Hong Kong

         Năm 2012, để kích thích ngành du lịch phát triển, các nhà hoạch định chính sách của Hong Kong thuộc Ủy ban du lịch đã phát triển chiến dịch quảng cáo : “Hong Kong – takes your breath away!” ( Tạm dịch: Vẻ đẹp của Hong Kong sẽ khiến bạn phải nín thở).
Chỉ có điều khi chiến dịch quảng cáo này được lên kế hoạch thì dịch Sars cũng đang manh nha xuất hiện vào tháng 11/2012. Chiến dịch quảng bá này được tung ra vào tháng 2/2013 thì tới tháng 7/2013 dịch Sars bùng phát mạnh mẽ ở Hong Kong lan tỏa gần như trở thành một đại dịch, với 8422 trường hợp mắc bệnh và 916 trường hợp tử vong trên toàn thế giới . Một trong những triệu chứng của bệnh Sars là người bệnh cảm thấy khó thở. Vấn đề bất ngờ này xảy ra khiến Ủy ban du lịch Hong Kong trở tay không kịp, họ không thể gỡ bỏ các biển quảng cáo kịp thời dù đã rất cố gắng. Cũng không có chiến dịch quảng bá nào thế chỗ xứng đáng.
18556114_2003885046499347_6461483381861204360_n
           Hãy thử tưởng tượng bạn là khách du lịch muốn tới Hong Kong, báo đài đang đưa tin ra rả về đại dịch Sars và rồi đập vào mắt bạn là câu khẩu hiệu như trên. “ Hong Kong- takes your breath away! “ chẳng khác nào quảng bá thêm về đại dịch khiến hình ảnh Hong Kong xấu đi trong mắt khách du lịch. Ai mà dám tới Hong Kong nữa chứ? “Hong Kong- takes your breath away!” theo đúng nghĩa đen luôn.
         Làm marketing mà gặp những trường hợp kiểu này chắc cũng bó tay. Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, Khổng Minh tiên sinh chắc vô cùng thấm thía câu nói đó.
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s