“Đến thăm, nhưng đừng ở lại”

Mùa lễ hội thường là lúc các kênh truyền thông ngập tràn những câu chuyện ấm áp với hình ảnh gia đình quây quần hạnh phúc. Quả thật bức tranh sum vầy đó rất thu hút, nhưng thực tế thử nhớ lại xem, liệu có phải tất cả các mối quan hệ họ hàng đều làm cho bạn thoải mái? Hay sẽ có một vài trường hợp khiến bạn hơi lấn cấn trước khi miễn cưỡng gật đầu?

Bắt vào tâm lý đó, vào mùa Lễ tạ ơn năm 2016, HotelTonight-  ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn với giá tốt vào phút chót – đã khởi động một chiến dịch với thông điệp có vẻ lội ngược dòng truyền thống: “Visit, Don’t stay” (tạm dịch: Đến thăm nhưng đừng ở lại).

Vào dịp nghỉ lễ, mọi người thường sẽ đến thăm họ hàng. Dĩ nhiên những cuộc thăm hỏi này là cần thiết và rõ ràng là bạn yêu quý họ, nhưng để ở qua đêm lại là một chuyện khác. HotelTonight đã đưa ra một vài trường hợp khó xử hài hước khi ở cùng nhà của người thân. Ví dụ, tưởng tượng bạn phải dành suốt kì nghỉ để hưởng ứng trò chơi đố chữ chán ngấy của bà cô, hoặc phải thức cả đêm nghe ông anh họ huyên thuyên về một cô bạn gái mới quen thì việc lưu lại vài ngày hẳn không phải là một ý hay.

Vậy nếu không ở đó thì ở đâu? Giải pháp là dùng app HotelTonight để đặt ngay một phòng khách sạn tiện lợi nhất. Khi đó, bạn vừa thỏa được tiêu chí làm con ngoan đến thăm hỏi mọi người, vừa được tận hưởng kì nghỉ một cách tự do mà không cần miễn cưỡng ở lại cùng gia đình. Bởi sự thật là, chúng ta đâu phải thần thánh mà ở gần bất kì ai cũng đều có thể cảm thấy thoải mái được, phải không?

Trong khi các công ty dịch vụ đặt phòng thường nhắm vào đối tượng khách du lịch thích rong ruổi nay đây mai đó, thì lần này HotelTonight lại tập trung vào nhóm người có chỗ ở (có thể ở nhà bà con) và thuyết phục họ rằng đặt phòng ở ngoài thì sẽ tốt hơn. Đây cũng là một cách hay ho để mở rộng đối tượng khách hàng.

Bên cạnh các print-ad và video hóm hỉnh về những tình huống tréo ngoe thường gặp trong mối quan hệ cô dì chú bác, chiến dịch còn tạo tương tác với người dùng trên facebook và twitter với hashtag #HotelTonight. Mọi người thích thú chia sẻ những trải nghiệm vui nhộn hoặc tồi tệ cùng gia đình vào ngày lễ để nhận được thẻ quà tặng trị giá 500$. Khởi động vào lễ tạ ơn nhưng thông điệp thú vị này đã tiếp tục ảnh hưởng tích cực đến tận mùa giáng sinh.

“Đến thăm nhưng đừng ở lại” không hoàn toàn phủ nhận giá trị của tình thân, chỉ là làm rõ thêm giới hạn cho những mối quan hệ đó. Chiến dịch đã giải quyết được cảm giác lưng chừng của mọi người, vừa muốn củng cố tình cảm họ hàng, vừa không muốn trở nên quá thân thiết vì không thoải mái.

Vậy mới nói, một cảm giác rất nhỏ của con người nếu khéo léo khai thác sẽ tạo được sự đồng cảm lớn. Tuy nhiên, để phát hiện ra điều đó là không dễ, và thực thi làm sao để chạm đến công chúng là điều càng khó hơn.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s