Cớ chi mà vội mà vàng

Người mình yêu thì bị đày ở Hoán Y Cục, 6 năm ròng rã giặt đồ cho thái giám. Người huynh đệ vào sinh ra tử vì mình mà bị nhốt ở nơi hẻo lánh làm bạn với rượu, làm tình với trăng. Người ta lại được phen mà lên giọng chỉ trích Tứ A Ca là một người nhu nhược, không dám phản kháng mà chỉ biết chấp nhận số phận. Nhưng rồi khi Hoàng đế Khang Hy băng hà, di chiếu truyền xuống, Tứ A Ca là người được nối ngôi vàng mà không phải Thập tứ A Ca, người trước đó có khả năng sẽ lên ngôi hoàng đế nhiều nhất? Có thật Tứ A Ca chịu ngồi yên mà “chấp nhận số phận”?

Hay “Cô nàng ngổ ngáo” Jun Ji Huyn của xứ sở kim chi đã từng nói: “Tôi muốn chinh phục Hollywood”! Nhưng lời tuyên bố đó không “ngổ ngáo” một chút nào. Cô được nhiều đạo diễn trên thế giới chú ý. Hãng Gold Circe cũng đã mời cô đóng lại vai diễn của mình cho bản dựng mới “Hoa cúc dại”, nhưng cô đã từ chối. Cô rất muốn nhận những lời mời đó nhưng cô còn ước mơ của mình, chinh phục Hollywood.

Cô thấy mình vẫn chưa đủ sức và thời cơ của cô cũng chưa chín muồi nếu muốn thực hiện được giấc mơ đó. Cô từ chối mọi lời mời, cô tập trung rèn giũa bản thân. Cô trau dồi vốn tiếng Anh của mình từng chút từng chút một.

Thử hỏi nếu khi đó Tứ A Ca vì tức giận mà phản kháng lại Hoàng A Mã thì liệu người có thể cứu được Thập tam A Ca và Nhược Hy không? Nếu khi đó Jun Ji Huyn chấp nhận lời mời của các đạo diễn khác thay vì trau dồi bản thân để thực hiện ước mơ của mình thì cô có thể thành diễn viên hạng A như bây giờ không?

Chắc chắn là không! Vì họ biết muốn bắt được cọp thì phải vào hang cọp, mà đã bắt thì bắt luôn cọp mẹ, bắt chi cọp con cho mất công vào. Mà muốn bắt được cọp mẹ thì phải đợi, đợi đến khi thời cơ thật sự chín muồi mới có thể hành động.

Vậy tại sao lại có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp rất sớm nhưng rồi thất bại cũng rất nhanh? Đó chẳng phải họ chưa đợi đến đúng lúc khi thời cơ thật sự chín muồi hay sao?

Vì lẽ đó mà đạo diễn Lý An đã phải “lắc đầu” mà nói: “Hãy chờ thời gian để trưởng thành, đừng cố gắng tìm kiếm thành công và tiền bạc một cách nhanh chóng”. 

  • Các nhân vật được lấy trong truyện Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Đồng Hoa
Leave a Reply

